Các nhà thuốc đã biết cách quản lý kho thuốc hiệu quả? Đây có lẽ là vấn đề đang được rất nhiều chủ nhà thuốc quan tâm. Bài viết dưới đây Mephar sẽ chia sẻ đến bạn 5 cách quản lý kho thuốc hiệu quả, tiết kiệm chi phí và thời gian.

I/ Phân loại thuốc khoa học

Để thuận tiện cho công tác quản lý kho hiệu quả cũng như bán hàng nhanh chóng thì các nhà thuốc cần phân loại thuốc khoa học nhất. Một số các sắp xếp thuốc đạt chuẩn GPP mà các nhà thuốc có thể tham khảo như:

Cách 1: Sắp xếp thuốc theo từng nhóm thuốc, tác dụng dược lý.

Các nhà thuốc phải sắp xếp thuốc theo từng nhóm thuốc, tác dụng dược lý gần giống nhau, có thể sắp xếp theo thuốc tương đương nhau dùng để điều trị cho cùng một bệnh lý.

Cách 2: Sắp xếp thuốc theo yêu cầu bảo quản.

+ Thuốc bảo quản ở điều kiện bình thường như: thuốc kháng sinh, thuốc hạ sốt, thuốc bôi ngoài da,…

+ Thuốc bảo quản trong điều kiện đặc biệt như: vaccin, vitamin C,…

>> Xem thêm:

Thẩm định nhà thuốc mới mở, danh sách thiết bị không thể thiếu

Quầy thuốc tây có bắt buộc phải mua phần mềm và máy tính kết nối mạng để khai báo bán thuốc hàng ngày không?

Cách 3: Sắp xếp gọn gàng, dễ kiểm tra, tìm kiếm.

Sắp xếp các thuốc theo từng danh mục khác nhau, không xếp lẫn lộn giữa các thuốc khác nhau gây khó khăn cho việc tìm kiếm. Cùng với đó cần có các nhãn dán ghi rõ khu vực của từng mặt hàng thuốc khác nhau thuận tiện cho việc tìm kiếm.

II/ Sắp xếp theo từng tủ thuốc

Các nhà thuốc sau khi đã phân loại thuốc thì việc tiếp theo là sắp xếp lên tủ thuốc sao cho dễ tìm kiếm nhất. Vì mỗi nhà thuốc sẽ có hàng ngàn đầu dược khác nhau, thì việc sắp xếp sao cho khoa học là điều hết sức cần thiết.

Mỗi tủ thuốc nên phân chia tủ thuốc hợp lý để đặt thuốc theo đúng vị tí thuận tiện cho công tác kiểm kê và bán hàng được hiệu quả nhất.

Phần mềm quản lý quầy thuốc, nhà thuốc

III/ Quản lý kho dược bằng mã vạch

Thay vì việc quản lý theo phương pháp thủ công thì việc sử dụng công cụ quét mã vạch sẽ làm cho việc tìm kiếm trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Hiện nay, hầu như các nhà thuốc đã sử dụng máy quét để kiểm kê kho dược. Các máy quét sẽ được kết nối với phần mềm quản lý nhà thuốc giúp tự động kiểm tra kho dược nhanh chóng chính xác, không thất thoát, đồng thời tăng tốc độ kiểm kê, nắm bắt kịp thời số lượng dược trong kho.

IV/ Triển khai phần mềm quản lý nhà thuốc

Một trong những cách quản lý kho dược nhanh và hiệu quả nhất là sử dụng phần mềm quản lý nhà thuốc. Phần mềm sẽ mang đến những lợi ích vượt trội như thế nào trong việc quản lý kho dược:

+ Quản lý đầy đủ các thông tin của thuốc như: số lượng, số lô, hoạt chất, tồn kho,…

+ Tìm kiếm thuốc nhanh chóng nhờ việc sắp xếp và phân loại dược theo tủ thuốc.

+ Hệ thống cảnh báo thông minh, các dược tồn kho, dược cận date, dược sắp hết hàng để đưa ra kế hoạch nhập hàng phù hợp.

+ Hệ thống báo cáo khoa học, logic tự động tổng hợp để chủ nhà thuốc đưa ra các chiến lược phát triển theo từng giai đoạn.

Nếu muốn tham khảo giải pháp phần mềm toàn diện cho nhà thuốc, quầy thuốc của bạn, hãy liên hệ Mephar ngay hôm nay để được dùng miễn phí.

Hotline: 091 969 81 68.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *